ôi tình yêu


khi yêu ai đó, mình cứ nghĩ rằng, tình yêu này là duy nhất, và mãi mãi. nhưng cuộc đời lại thực tế hơn rất nhiều. tình yêu chỉ được nuôi dưỡng bằng tình yêu, không ai ôm mãi một bóng hình, chìm đóng trong một cuộc tình mà biết chắc, hoặc không biết nó sẽ đi về đâu.

 yêu đơn phương, say đắm một người nào đó, suốt cuộc đời. và đến một ngày nào đó, nhìn lại tất cả, bạn sẽ thấy tiếc nuối nhiều, vì sao chỉ vì một tình yêu , mà mình lại nỡ phũ phàng, và vô tình giết chết cơ hội để cho một tình yêu khác đến với mình.

hãy yêu, nhưng cũng xin nhớ rằng, đừng để thiệt thòi thuộc về người con gái đến sau, tình yêu đến sau. vì sao phải theo mãi một bóng hình mờ ảo, để rồi hờ hững với tình yêu đến sau. hãy tạo sự công bằng cho tất cả.

mình đọc đâu đó, lâu rồi. rằng trong cuộc đời này, mỗi người đều sẽ trải qua ba mối tình đáng nhớ nhất. trong cuộc tình thứ nhất, bạn sẽ yêu một người, nhưng người đó lại không yêu bạn. nhưng qua cuộc tình đó, bạn sẽ học được thế nào là tình yêu. cuộc tình thứ hai, sẽ có một người yêu bạn, nhưng bạn lại không có tình cảm với người đó. cuộc tình này sẽ cho bạn biết cảm giác được yêu là như thế nào.

và cuộc tình thứ ba, cũng là cuộc tình cuối cùng. bạn sẽ gặp được người bạn yêu, cũng là bạn đời của bạn. lúc này, bạn yêu người đó, và người đó cũng yêu bạn. nhưng mà tình yêu bạn dành cho người này không dạt dào, nồng nàng như tình yêu của bạn với người thứ nhất, và người này yêu bạn nhưng lại không thiết tha như tình yêu của người thứ hai dành cho bạn. nhưng đây lại là cuộc tình cuối cùng.

hãy nhìn lại cuộc đời mình xem, rằng bạn đã gặp được người thứ mấy rồi. rất hi vọng rằng, người bạn gặp ở cả ba lần đều là một. tình yêu đầu cũng là tình yêu cuối .

nhưng cũng không phải vì cái hi vọng vậy mà làm cho chúng ta không biết cho tình yêu ra đi. hãy dành cơ hội cho người đến sau, đừng giết chết tình yêu thực sự bằng chiếc dao kĩ niệm  .

tình yêu giống như thủy ngân vậy, càng nắm chặt nó trong lòng bàn tay, chúng lại càng bay nhanh, khi ta mở tay ra, thì lại ở với ta .

chúc các bạn của tôi thành công và hạnh phúc, và cả tôi nữa ;) .

2 comments: