Tản mạn : Hạ Sơn !

Mấy ngày gần đây, mình vừa ôn thi, vừa dành thời gian quá nhiều cho việc lang thang trên mạng. Tham gia ở vài diễn đàn như Xgroupvn, Vietmatrix, Hcegroup, vniss, ... và hai ba diễn đàn về CC chùa nữa . Mong là trong chuyến hành trình ấy, sẽ kiếm được bạn có cùng chí hướng, nhưng mộng bất thành. Kẻ thì quá ngạo mạng, với chút kiến thức nhỏ tí của mình thì xưng hùng xưng bá, không coi ai ra gì. Một tí thành tích local, deface, cộng với vài cái CC chùa, rồi mua domain, hosting lập nên cho mình một đại bản doanh group  này group nọ, hùng cứ một phương, vỗ ngực ta đây oai phong lẫm liệt.

Nói về phần mình thì cũng rất là rảnh, cũng tham gia thảo luận, cãi cọ đàng hoàng. Nhưng có lẽ cách tiếp cận vấn đề, đề xuất hướng giải quyết vấn đề của mình không phù hợp với các "hắc cờ" ngày nay cho lắm, nên mọi thứ đề đi vào ngỏ cụt và quên lãng.


Có khi điều đó cũng hay, nó giúp mình nhận ra nhiều điều, rồi mới có entry này chứ. Nó giúp mình hiểu được với sức một mình mình, không thể giúp đỡ được tất cả mọi người được . Và rằng với những kẻ chỉ thích thành công nhanh chóng, và mỗi khi đạt được thành công rồi thì không muốn tiếp tục nữa, ngủ quên trên cái vinh quang ảo của chính mình thì nên bỏ mặt đi.

Mình nhận ra rằng, về cách ứng xử, giao tiếp với cộng đồng của mình còn rất tệ. Nên cởi mở hơn, vui vẻ hơn và đừng dồn người ta vào đường cùng quá. Phải khiêm tốn, và tránh nói năng sổ sàng .

Về kiến thức thì còn phải trao dồi nhiều hơn nữa. Phải tiếp tục phấn đấu nếu không muốn bị bỏ lại đằng sau.

Trong thời gian tới, sẽ chấm dứt việc lang thang trên mạng nhiều như vừa qua. Tiếp tục đào sâu vào X và học thêm Crypto. Sang năm hi vọng sẽ đủ nội công thi đấu cùng mấy anh. Và mình còn ôm ấp cả một dự định lớn hơn nữa .

Lần hạ sơn này là lần hạ sơn đầu tiên, cũng đụng chạm nhiều điều, làm mình thêm quyết tâm hơn. Sắp tới, sẽ lên núi để tiếp tục luyện công, tìm lại giá trị cho chính mình.

No comments:

Post a Comment